Bài đã đăng
  1. Những thương hiệu sàn gỗ công nghiệp tốt nhất 2018
    Các yếu tố cần của một sản phẩm ván l...
    Post by I Sàn Gỗ
  2. Lựa chọn ván lát sàn công nghiệp tốt cho người già và trẻ nhỏ
    Tiêu chí lựa chọn các loại ván...
    Post by I Sàn Gỗ
  3. Kinh nghiệm lót ván sàn gỗ công nghiệp trên nền gạch men
    Thi công sàn gỗ công nghiệp trê...
    Post by I Sàn Gỗ
  4. Sàn gỗ công nghiệp có bền không?
    Độ bền của sàn gỗ công nghiệp phụ thuộc ...
    Post by I Sàn Gỗ
  5. Danh sách các loại ván lát sàn công nghiệp chịu nước tốt năm 2018
    Các loại ván lát sàn công...
    Post by I Sàn Gỗ

Các yếu tố làm nên thương hiệu sàn gỗ nổi tiếng

Hầu hết người tiêu dùng hiện nay khi lựa chọn sàn gỗ để lắp đặt cho ngôi nhà của mình đều không hoặc ít có kiến thức về loại vật liệu lót sàn này. Do vậy vấn đề thông tin là rất quan trọng để giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn được loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp phù hợp cho ngôi nhà của mình. Và để được an toàn hơn thì đa phần người tiêu dùng thường hay lựa chọn các loại ván sàn gỗ được nhiều người biết đến hay có thể đó là loại sàn gỗ có thương hiệu trên thị trường. Khách hàng thường có những câu hỏi như: Loại này thấy mọi người dùng nhiều, nó có tốt không? Hay tôi thấy loại này không ai dùng mấy? Đó là những câu hỏi mà người mua hàng thường hỏi.
 
Vậy hôm nay chúng tôi những người bán hàng xin giới thiệu những nguyên do mà một thương hiệu sàn gỗ công nghiệp lại trở nên nổi tiếng trên thị trường?
 
Có rất nhiều lý do trong đó có yếu tố chất lượng, thời gian xuất hiện trên thị trường, quy mô của nhà phân phối và cách thức phát triển thị trường của họ.
 
Các yếu tố làm nên thương hiệu sàn gỗ nổi tiếng 
 
 

1. Yếu tố chất lượng của sàn gỗ

 
Đa phần các loại sàn gỗ công nghiệp có thương hiệu trên thị trường hiện nay có chất lượng tốt, chất lượng là yếu tố cốt lõi có tính lâu dài để giúp một thương hiệu sàn gỗ hay bất cứ loại sản phẩm nào khách có thể phát triển bền vững trên thị trường. Chúng ta có thể kể ra các loại sàn gỗ có chất lượng tốt như sàn gỗ Janmi của Malaysia, sàn gỗ Kronoswiss của Thụy Sỹ, sàn gỗ Thaixin của Thái Lan, sàn gỗ Lucsy hàng liên doanh đều có khả năng chịu nước rất tốt, bề mặt vân gỗ sần chống trơn và trầy xước hiệu quả.
 
Các dòng sản phẩm trên có thời gian sử dụng lâu dài, có thể chống lại các tác động tiêu cực trong quá trình sử dụng hàng ngày như các và chạm, các vết nước đổ mà không làm hư hại đến tuổi thọ và tính thẩm mỹ của ván sàn. Các loại sàn gỗ có chất lượng tốt sẽ phải có mức giá tương xứng do vậy khách hàng lưu ý không có loại sàn gỗ nào vừa rẻ mà chất lượng lại tốt được. Các loại sàn gỗ chất lượng tốt có mức giá khá cao khoảng trên dưới 400 nghìn đồng mỗi m2, đây là các loại ván sàn nhập ngoại có độ dày 12mm.
 
 

2. Tuổi đời của loại sàn gỗ đó trên thị trường

 
Một loại sàn gỗ công nghiệp có chất lượng tốt đến đâu nhưng là hàng mới ra mắt thị trường thì chưa thể là một sản phẩm có thương hiệu, người tiêu dùng vẫn chưa được biết nhiều đến nó, chưa có nhiều người sử dụng và chưa có thời gian thực tế để minh chứng cho chất lượng của nó.
 
Chúng ta có thể đã nghe đến một câu nói một sản phẩm được 100 người biết đến và có đến 50% số người chấp nhận mua nó không thể nào bằng một sản phẩm có cả triệu người biết đến và chỉ cần 10% số người chấp nhận mua nó cũng đủ đè bẹp loại sản phẩm có 100 người biết đến và có tới 50% số người dùng lựa chọn. Chúng ta có thể liệt kê ra một số loại sàn gỗ có tuổi đời lâu trên thị trường ván lót sàn như sàn gỗ Robina, sàn gỗ Janmi nhập khẩu Malaysia, sàn gỗ Kronotex và một số loại sàn gỗ có xuất xứ từ Trung Quốc.
 
Các yếu tố làm nên thương hiệu sàn gỗ công nghiệp nổi tiếng 
 
 

3. Quy mô của nhà nhập khẩu và phân phối loại sàn gỗ đó

 
Yếu tố này là rất quan trọng bởi trên thực tế có những dòng sản phẩm ra sau nhưng lại trở nên vượt trội về số người biết đến nó, họ là những doanh nghiệp lớn, có khả năng tài chính cao, họ làm ăn lớn và đương nhiên loại sản phẩm mà họ phân phối sẽ nhanh chóng được nhiều người biết đến mặc cho một số loại sản phẩm đã có trước đó từ khá lâu nhưng lại do một doanh nghiệp nhỏ làm, quy mô nhỏ và ít người biết đến.
 
Chúng ta có thể lấy ví dụ về thương hiệu sàn gỗ Thaixin nhập khẩu từ Thái Lan, hàng Thái đã xuất hiện trước đó khá lâu nhưng được rất ít người biết đến như sàn gỗ Vanatur, vanachai. Sau khi sàn gỗ Thaixin nhập khẩu về Việt Nam về bản chất thì nó cũng là loại gỗ nhập khẩu từ nhà máy của hai sản phẩm kia nhưng sàn gỗ Thaixin nhập khẩu Thái Lan lại nhanh chóng được đông đảo người tiêu dùng biết đến, tạo ra phân khúc sàn gỗ Thái Lan riêng biệt như hiện nay để rồi có rất nhiều đơn vị khác “ăn theo” đã nhập dòng hàng có xuất xứ về Thái Lan kinh doanh phân phối.
 
 

4. Cách thức phát triển thị trường

 
Bất kỳ một loại sản phẩm hàng hóa nào, không chỉ riêng sàn gỗ muốn trở nên có thương hiệu thì phải có hướng đi đúng đắn, cách thiết lập hệ thống phân phối, xây dựng chính sách tốt cho đại lý, chăm sóc tạo mối quan hệ tốt với đối tác đại lý, dự án,… Lý thuyết thì có rất nhiều nhưng cách thức cụ thể mà họ làm ra sao mới là điều quan trọng. Muốn sản phẩm có doanh số bán ổn định thì đương nhiên họ phải mang lại lợi ích cho hệ thống kênh phân phối của họ.
 
Ván sàn gỗ nổi tiếng 
 
 
5. Yếu tố cạnh tranh và tính độc quyền tương đối của dòng sản phẩm đó
 
Nhà phân phối sẽ có được lợi nhuận cao khi loại sàn gỗ đó có tính độc quyền tương đối trên thị trường, cạnh tranh thấp thì áp lực hạ giá sẽ bớt đi, cạnh tranh thấp sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng được lợi nhuận, sự tái đầu tư vào quảng cáo, tiếp thị sẽ giúp cho sản phẩm của họ ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết tới.
 
Trong thời gian vừa qua chúng ta có thể thấy được sự cạnh tranh, giảm giá khốc liệt của các loại sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu Thái Lan, người tiêu dùng là được hưởng lợi nhiều nhất khi mà giá bán của loại gỗ dày 12mm đã giảm tới 60k/m2 so với cùng thời điểm năm ngoái khi mà tỷ giá đô la ngày càng tăng. Rất nhiều doanh nghiệp nhỏ rơi và tình cảnh khó khăn.
 
Bên cạnh đó cũng có một số doanh nghiệp ít chịu ảnh hưởng hơn trước cơn bão cạnh tranh của thị trường sàn gỗ năm 2015 vì sản phẩm của họ có tính độc quyền tương đối, ít sự cạnh tranh trực tiếp.

Tin tương tự

Ý kiến của bạn